เกาะหมาก

เกาะหมาก
เกาะหมาก ตั้งอยู่ที่ ตำบลเกาะหมาก กิ่งอำเภอเกาะกูด มีอยู่เพียง 2 หมู่บ้านคือ หมู่ 1 บ้านอ่าวนิ และหมู่ 2 บ้านแหลมสน มีประชากร ประมาณ 350 คน สภาพพื้นที่เกาะหมากเป็นที่ราบชายฝั่งและภูเขาสูงบางส่วน มีรูปร่างคล้ายดาวสี่แฉก ประชากรส่วนใหญ่ประกอบ อาชีพเกษตรกรรม ทำสวนมะพร้าว สวนยางพารา โดยรอบเกาะหมากจะมีหาดทรายขาวสะอาด โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นอ่าว 3-4 อ่าว คือ อ่าวสวนใหญ่ อ่าวพระ อ่าวขาว อ่าวนิด และที่หมู่เกาะใกล้ๆมี แหล่ง ปะการังที่สวยงามดังนั้น เกาะหมากจึงเป็นแหล่งท่องเที่ยว ทางธรรมชาติที่สวยงามอีก แห่งหนึ่งของ หมู่เกาะในจังหวัดตราด ซึ่งใน2-3 ปีที่ผ่านมาเกาะหมากได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เพื่อมาพักผ่อน


กิจกรรมบนเกาะหมาก
1พักผ่อนชิวๆ รอบหาด 
เกาะหมากเป็นเกาะที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนเพื่อคลายความเครียดจากการทำงาน คุณสามารถว่ายน้ำ อาบแดด เดินเล่นรอบเกาะ ศึกษาธรรมชาติ พันธ์ไม้ต่างๆนกนานาชนิด และแมลง หรือจะเพลิดเพลินกับการอ่านหนังสือเล่มโปรดในบรรยากาศเงียบสงบ
2.ขี่จักรยานหรือขับมอเตอร์ไซต์ชมบรรยากาศรอบหาด
นักท่องเที่ยวสามารถชมธรรมชาติรอบเกาะได้โดยการขี่จักรยาน หรือขับมอเตอร์ไซต์ชมธรรมชาติตามหาดต่างๆรอบเกาะหมาก
3.ดำน้ำดูปะการังตามเกาะใกล้เคียง
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะรัง เป็นแหล่งดำน้ำที่มีปะการังมากที่สุดในภาคตะวันออก, เกาะหวาย เป็นเกาะที่ได้รับการสนับสนุนให้เป็น แหล่งเพาะพันธ์ปะการังชนิดต่างๆ
4.พายเรือคายัค
                                                                    ดำน้ำเกาะรัง เกาะยักษ์




อ่าวต่างๆบนเกาะหมาก 
 1.อ่าวนิด เป็นศูนย์กลางการคมนาคม ระหว่างเกาะหมาก กับเกาะอื่นๆ และฝั่งแหลมงอบ เพราะเป็นท่าเรือประจำเกาะ จากอ่าวนิด สามารถเดินทาง เชื่อมต่อไปได้ทั้งเกาะ ที่นี่เป็นทิศตะวันออกของเกาะ เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น มีรีสอร์ทให้บริการ เรือเมล์จากแหลมงอบ ซึ่งออกจากแหลมงอบ 15.00 น. จะมาถึงอ่าวนิด ประมาณ 18.00 น. จากนั้นจะมีรถจากรีสอร์ทต่างๆ มาคอยรับนักท่องเที่ยว สามารถเลือกตามอัธยาศัย โดยเขาจะแจ้ง ราคาให้ทราบ ก่อน นักท่องเที่ยวอาจจะ เลือกสุ่มไปพักที่หนึ่งก่อนรุ่งขึ้น ถ้าอยากเปลี่ยนก็สามารถเดินหาที่พักใหม่ เลือกทำเล ได้

2.อ่าวแหลมสวนใหญ่ หรือเรียกกันชื่อว่า อ่าวเกาะหมากรีสอร์ทเพราะเป็นที่ตั้งของ เกาะหมากรีสอร์ท ที่ตั้งมานานปี จนเรียกชื่อติดปาก เป็นอ่าวที่ใช้สำหรับ เป็นเรือเทียบท่าแก่ นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเที่ยวเกาะหมาก จัดว่าเป็นหาดที่ยาวมากและ สวยงามที่สุดบนเกาะ ชายหาดลาดเอียง ขาวสะอาด เหมาะแก่การเล่นน้ำ ความปลอดภัยสูงและยังสามารถชมพระอาทิตย์ตก ได้อย่างสวยงามอีกด้วย ที่พิเศษก็คืออ่าวนี้อยู่ ใกล้เกาะขามมาก อ่าวนี้มีรีสอร์ท เช่น เกาะหมากโคโค่แคปรีสอร์ท เกาะหมากรีสอร์ท

บรรยากาศทะเลหน้าเกาะหมากโคโค่เคป


                                           บรรยากาศทะเลหน้าเกาะหมาก รีสอทร์



4.อ่าวขาวอ่าวขาว เป็นอีกหาดหนึ่งที่น่าสนใจ และเป็นชายหาดที่ยาว มีรีสอร์ท ที่พักอยู่ตลอดแนว บรรยากาศสงบดี ชายหาดเล่นน้ำได้ดี ปลอดภัย จากอ่าวขาว ซึ่งชมพระอาทิตย์ตกได้เช่นเดียวกัน และยังสามารถข้ามไปเที่ยว ที่เกาะระยั้งนอกและระยั้งในได้ด้วย จากอ่าวขาวนี้ สามารถไปเที่ยวได้รอบเกาะหมาก เพราะมีถนนเชื่อมถึงกันหมด อ่าวขาวเป็นที่ตั้งของ บ้านเกาะหมากรีสอร์ท ฮอลิเดย์บีช มักกะธานี


อ่าวขาวสะพานหน้ามักกะธานี รีสอร์ท



5.อ่าวไผ่-แหลมสน  อ่าวไผ่ เป็นหาดทรายสีแดง เป็นแนวยาว สลับไปกับหินทางแหลมกระดุนหาดเป็นหินดินแดงไม่เหมาะเล่นน้ำ แต่่เหมาะไปเดินเล่น ชมวิวทิวทัศน์ จากหาดนี้ คุณสามารถมองเห็นเกาะกูด ได้เต็มๆ เกาะเลย และหากเดินลัดเลาะ หาดไปเรื่อยๆ ก็จะอ้อมเกาะมาที่แหลมสนได้ จากแหลมสน มองเห็นเกาะกระดาดได้ หาดที่อยู่ถัดไป คือ อ่าวตั๋น อ่าวตาโล่ง ตั้งแต่อ่าวไผ่ ไล่มาแหลมสน อ่าวตั๋น และอ่าวตาโล่ง และหากไม่อยากเดิน เลาะหาด ก็มีเส้นทางรถให้ใช้ได้

                              http://www.paiduaykan.com/76_province/east/trat/kohmark.html








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชื่อสมาชิกผู้ทำโครงงาน

เกาะกูด